NHÀ SƯ XÂY CẦU
Hơn 5 năm qua, Thượng tọa Thích Định Hương và Đội thiện nguyện xây cầu chùa Vĩnh Phước, xã Thạnh Tân huyện Thạnh Trị đã vận động xây dựng 108 cây cầu giao thông nông thôn bằng bê tông với tổng kinh phí 17,6 tỷ đồng, góp phần kết nối cộng đồng, lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì lợi ích chung của xã hội.

Những cây cầu giao thông hoàn thành góp phần xóa cầu khỉ, giảm bớt khó khăn trong việc đi lại ở những vùng nông thôn Sóc Trăng

 Trước đây, khi về trụ trì Chùa Vĩnh Phước, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng, nhận thấy nơi đây là vùng nông thôn sâu nhiều sông rạch, đi lại khó khăn, Thượng tọa Thích Định Hương đã đứng ra thành lập “Đội thiện nguyện xây cầu”, tích cực vận động các nhà hảo tâm, phật tử gần xa và chính quyền địa phương kinh phí xây cầu. Thượng tọa Thích Định Hương nói: “Chúng tôi rất tâm đắc câu nói của Bác Hồ là một việc gì dù nhỏ mà dân cần thì chúng ta hãy cố gắng làm. Nó phù hợp với tư tưởng của đạo Phật là phải tích đức, làm thiện”.

 Ông Nguyễn Văn Xiếu ở ấp Long An, xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng nói: “Cũng nhờ thầy vận động các nhà tài trợ xây được cây cầu mà việc đi lại, giao thông của bà con mình được thuận tiện. Thứ 2 nữa là buôn bán hàng hóa cũng dễ dàng, rồi học sinh ở mấy ấp vùng sâu bên trong đi học cũng dễ hơn”. Bà Lê Thị Cúc ở cùng ấp cũng vui mừng nói: “Thượng tọa vận động xây cây cầu này cho ấp, tôi và nhân dân trong ấp trước là cám ơn Thượng tọa, sau là cám ơn nhà tài trợ rất là nhiều vì bà con đi lại đã thuận tiện hơn”.

Đội thiện nguyện xây cầu” chùa Vĩnh Phước gồm 13 thành viên cũng rất đặc biệt. Đó là những nông dân địa phương, đa số đều đã ngoài 60 tuổi, tham gia đội từ những ngày đầu. Dù tuổi cao, công việc xây cầu lại nặng nhọc nhưng ai cũng luôn làm việc tận tâm với tấm lòng thiện nguyện. Ông Nguyễn Văn Sáu, thành viên trong đội cho biết: “Đội của tụi tôi đi theo thầy, được thầy chỉ dạy là làm có lợi ích chung cho xã hội, chung cho bà con nhân dân, chung cho cộng đồng thì tụi tôi hăng say để làm, không nề hà khó khăn gì”.

Đã có 108 cây cầu giao thông nông thôn bằng bê tông với kinh phí xây dựng trên 17,6 tỷ đồng đã được Thượng tọa Thích Định Hương và Đội thiện nguyện xây cầu Chùa Vĩnh Phước vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa, nhân dân và chính quyền địa phương thực hiện trong hơn 5 năm qua. Mỗi cây cầu hoàn thành đã mang lại niềm vui cho người dân địa phương. Qua đó góp phần xóa cầu khỉ, giảm bớt khó khăn trong việc đi lại ở những vùng nông thôn sâu, kênh rạch chằng chịt và giúp các địa phương từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. 

Không chỉ xây cầu bê tông xóa cầu khỉ, những năm qua, Thượng tọa Thích Định Hương vận động các nhà hảo tâm thi công hơn 3.000 mét đường giao thông nông thôn, tặng 8.000 phần quà cho hộ nghèo, xây dựng 4 căn nhà tình thương, đóng hàng chục cây nước sạch cho các hộ khó khăn.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn trân trọng những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp trong các tôn giáo; khuyến khích chức sắc, nhà tu hành và đồng bào các tôn giáo phát huy những giá trị tốt đẹp, góp phần vào thực hiện thắng lợi mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội. Việc làm của Thượng tọa Thích Định Hương chính là sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp theo tư tưởng của Bác. Thượng tọa cho biết: “Trong quá trình vận động xây cầu thì mình cũng nhắc nhở anh em trong đội xây cầu luôn luôn thực hiện tinh thần từ bi của đạo Phật, cũng như noi theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, cố gắng làm nhiều nhịp cầu hơn nữa để mang lại lợi ích cho xã hội”.

Bà Trần Kim Đính, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Trị cho biết: “Từ việc thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Bác về công tác nhân đạo từ thiện, Thượng tọa Thích Định Hương đã đứng ra thành lập Đội tình nguyện xây cầu nông thôn từ nguồn vận động xã hội hóa, cho thấy việc học tập và làm theo tư tưởng của Bác đã có sự lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2020; Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQVN vì có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và nhiều phần thưởng cao quí khác cùng sự kính trọng, yêu mến của người dân địa phương chính là sự ghi nhận những đóng góp vì cộng đồng của Thượng tọa Thích Định Hương và Đội thiện nguyện xây cầu chùa Vĩnh Phước.

Hiện tại, Thượng tọa Thích Định Hương và Đội thiện nguyện xây cầu chùa Vĩnh Phước vẫn đang tiếp tục khởi công xây dựng nhiều công trình mới. Sẽ có thêm những cây cầu giao thông bằng bê tông được xây dựng từ sự chung tay góp sức của cộng đồng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và các nhà hảo tâm hoàn thành, nối liền huyết mạch giao thông nông thôn tại các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng, tạo thuận tiện cho việc đi lại và giúp cho diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc. Để từ đó lan tỏa rộng khắp hơn trong xã hội tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng; thực hành “Đạo pháp – Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội”, góp phần cùng dân tộc xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

Thái Hòa 

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Nguyên Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ qua các thời kỳ Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng Tập thể điển hình Cá nhân điển hình Cá nhân điển hình Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng Đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi họp mặt Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Dương Sà Kha
video

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 288
  • Trong tuần: 288
  • Tất cả: 360266
Cơ quan chủ quản: Ban Dân vận Tỉnh ủy ST - Thường trực BCĐ Quy chế Dân chủ cơ sở Địa chỉ: 247 Nguyễn Trung Trực, Phường 2, TP Sóc Trăng Điện thoại: 0299.3822966 - 0299.3812250; Fax: 0299.3822966; Email: trangtinbandanvansoctrang@gmail.com Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Biên tập, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Website: http://www.danvan.soctrang.gov.vn.