Chị Lê Thị Lợi - Hội viên phụ nữ gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới
    Xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú được công nhận xã nông thôn mới năm 2014. Hiện nay, xã đang tập trung xây dựng xây nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, có rất nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ gương mẫu, đi đầu trong công tác vận động, thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. Nổi bật có chị Lê Thị Lợi, sinh năm 1966 là hội viên phụ nữ ấp Mới, xã Long Hưng.

    Là hội viên hội phụ nữ, chị Lợi luôn thực hiện tốt vai trò của người hội viên. Chị luôn đi đầu trong mọi công tác của Hội, của địa phương; gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, ấp nông thôn mới kiễu mẫu, chị Lợi vận động người thân trong gia đình, vận động mọi người xung quanh thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.


 
Chị Lê Thị Lợi, hội viên phụ nữ gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú

    Chị Lợi rất tâm huyết với công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Mỗi lần đi đâu thấy hoa đẹp, chị liền xin giống, hạt,...về trồng trước nhà và hai bên tuyến đường trong ấp. Mùa nắng nóng, chị Lợi vẫn hàng ngày đều đặn bơm nước tưới để duy trì sự sống, giữ màu xanh tốt cho từng khóm hoa, hàng kiểng. Bên dưới những cây hoa trang chị còn trồng xen nhiều loại hoa khác tạo nên một không gian đủ màu sắc rất là đẹp, góp phần giúp xã thực hiện đạt tiêu chí 13 về xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ngoài hội viên phụ nữ, chị Lợi còn là hội viên Hội Chữ thập đỏ. Hàng năm, chị Lợi vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm nhiều phần quà tặng cho chị em phụ nữ nghèo, góp phần chia sẻ những khó khăn của hội viên, phụ nữ trong ấp.

    Chị Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Hưng cho biết, bên cạnh tham gia tốt phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, gia đình chị Lợi luôn là điểm đến, là nơi tin cậy để chị em, bà con khu xóm tâm sự những ưu phiền, chia sẻ mọi niềm vui. Chị cũng luôn lắng nghe, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với các chị em; đưa ra nhiều lời khuyên giúp chị em giữ gìn hạnh phúc gia đình. Sự chân thành, thẳng thắn của chị tạo được lòng tin của chị em phụ nữ và bà con xóm làng.

    Với những đóng góp tích cực  cho địa phương, chị Lê Thị Lợi được Hội LHPN huyện Mỹ Tú và UBND xã Long Hưng trao tặng nhiều giấy khen vì thành tích tiêu biểu trong các phong trào, hoạt động tại địa phương, đặc biệt là trong công tác xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, chị Lợi còn được tặng nhiều giấy biểu dương của các cấp Hội. Tuy đạt nhiều thành tích, chị vẫn khiêm tốn chia sẻ: “Tôi là một người dân, là hội viên hội phụ nữ của ấp, còn làm gì được cho ấp, cho Chi hội thì tôi cố gắng thực hiện”. Sự tích cực, chân tình của chị Lợi luôn được mọi người tin yêu, là gương sáng để chị em phụ nữ noi theo./.

Bài, ảnh: Quốc Tuấn – Đài truyền thanh huyện Mỹ Tú


Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Nguyên Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ qua các thời kỳ Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng Tập thể điển hình Cá nhân điển hình Cá nhân điển hình Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng Đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi họp mặt Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Dương Sà Kha
video

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 672
  • Tất cả: 356829
Cơ quan chủ quản: Ban Dân vận Tỉnh ủy ST - Thường trực BCĐ Quy chế Dân chủ cơ sở Địa chỉ: 247 Nguyễn Trung Trực, Phường 2, TP Sóc Trăng Điện thoại: 0299.3822966 - 0299.3812250; Fax: 0299.3822966; Email: trangtinbandanvansoctrang@gmail.com Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Biên tập, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Website: http://www.danvan.soctrang.gov.vn.