Chương trình “Nâng bước em tới trường” chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo hiếu học ở khu vực biên giới biển tỉnh Sóc Trăng
    Trong những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường” đã lan tỏa yêu thương của những người lính quân hàm xanh đến các địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng, giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn được đến trường học tập, góp phần tích cực vào sự nghiệp trồng người, nâng cao dân trí ở vùng sâu, vùng xa khu vực biên giới biển của tỉnh.

    Ngay sau khi Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động trong lực lượng BĐBP cả nước, Chương trình “Nâng bước em tới trường” và sau đó là mô hình “Con nuôi đồn Biên phòng” đã được cán bộ, chiến sĩ BĐBP Sóc Trăng nhiệt tình hưởng ứng, triển khai thực hiện. Bởi trên khu vực biên giới biển của tỉnh Sóc Trăng có rất nhiều gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện chăm lo cho con em học tập, nhiều em học sinh thất học, hoặc bỏ học giữa chừng vì nhà nghèo, thiếu sự chăm sóc của cha mẹ...

    Để thực hiện có hiệu quả chương trình này, căn cứ tình hình thực tế đơn vị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã giao chỉ tiêu cho mỗi cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu, cụ thể: mỗi đồng chí trong Bộ Chỉ huy nhận đỡ đầu ít nhất 02 em; mỗi Phòng, Văn phòng 02 em; mỗi Đồn Biên phòng, Hải đội 02 em. Từ năm 2016 đến nay, các đơn vị đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 36 em trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” với mức hỗ trợ 500.000đồng/em/tháng.


 
BĐBP Sóc Trăng phối hợp với Tập đoàn công nghiệp viễn thông
Quân đội Viettel Sóc Trăng trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo khu vực biên giới biển

    Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình “Nâng bước em tới trường” đã nhận được sự ủng hộ, tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị BĐBP Sóc Trăng; hằng tháng cán bộ chiến sĩ  trích lương, phụ cấp để tạo quỹ học bỗng, cho đến từng túi gạo tiết kiệm từ mô hình “Hũ gạo tình thương” của bếp ăn, quỹ tăng gia sản xuất ở đơn vị. Bên cạnh đó, đơn vị còn vận động mạnh thường quân để có thêm những phần quà thiết yếu mang theo trong những chuyến công tác xuống địa bàn để thăm hỏi, động viên gia đình và các em. Tình cảm gắn bó quân dân được thể hiện bằng những việc làm rất thiết thực, chia sẻ khó khăn đến từng hoàn cảnh, chung sức với địa phương kết nối yêu thương, chăm lo cho người nghèo. 

    Bà Dương Thị Dễ, ấp Cảng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề vốn là hộ cận nghèo, tuổi cao, hằng ngày phải đi bán vé số để kiếm tiền trang trải cuộc sống; khi con bà ly hôn để lại cho bà đứa cháu ngoại mới vào lớp 1, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Chương trình mà cháu bà được tiếp tục đến trường. Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Trung Bình đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, đồng thời hỗ trợ thêm gạo, quà cho bà cháu và đây là sự sẻ chia rất ý nghĩa với gia đình Bà.

    “Mấy chú biên phòng nhận đỡ đầu cho cháu tôi học từ lớp 1 cho tới giờ, tôi rất cảm ơn các chú biên phòng, nhờ mấy chú lo cho cháu tôi được đi học nên người như ngày hôm nay cảm ơn nhiều lắm. Mấy chú không chỉ lo cho cháu tôi mà ngày lễ, tết còn tới cho quà, ăn cái món quà đó tôi nhớ lời mấy chú chia sẻ với bà cháu tôi, tôi không bao giờ quên ơn, tôi cảm ơn nhiều lắm” Bà Dương Thị Dễ xúc động chia sẻ. 

    Chương trình mang ý nghĩa nhân văn của BĐBP Sóc Trăng đã đóng góp một phần vật chất để chia sẻ và đồng hành với những hoàn cảnh thiếu may mắn để có thêm động lực, niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Sự trợ giúp này đã tạo  điều kiện thuận lợi hơn để các em tiếp tục học tập, rèn luyện, nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ BĐBP với quần chúng Nhân dân ở khu vực biên giới. 

    Em Nguyễn Ngọc Ý, học sinh lớp 11 trường THCS &THPT xã Lai Hoà, thị xã Vĩnh Châu chia sẻ: “Gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhà không có đất canh tác bố mẹ phải đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền để nuôi hai anh em, anh hai em thì bị bệnh thiểu năng từ nhỏ, đã có lúc em tính đến chuyện nghỉ học để phụ giúp bố mẹ, nhưng từ lúc được các chú đồn Biên phòng Lai Hoà hỗ trợ học bổng hằng tháng em lại có thêm động lực để tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ của mình, nhờ các chú biên phòng hỗ trợ học bổng, đồ dùng học tập, thường xuyên quan tâm động viên nên năm nào em cũng đạt học sinh tiên tiến, em cảm ơn các chú biên phòng nhiều lắm, em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để sau này làm người có ích cho xã hội để không phụ lòng các chú.  

    Đại tá Lê Văn Anh, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Qua 5 năm thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”  BĐBP Sóc Trăng đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, các ban ngành đoàn thể địa phương đã trao tặng 546 phần quà cho các cháu thiếu nhi vào dịp Tết Trung thu; tặng 489 phần quà cho các em học sinh thi đỗ Đại học, Cao đẳng và trao tặng hơn 1.000 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Ngoài ra đơn vị còn vận động và trao tặng gần 100 chiếc xe đạp, trên 100 triệu đồng hỗ trợ tập sách và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi ở khu vực biên giới biển của tỉnh. Từ năm 2019 đến nay BĐBP Sóc Trăng đã đóng góp trên 172 triệu đồng hỗ trợ mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” giúp các em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng biên giới được chăm sóc tốt hơn.

      Từ những việc làm thiết thực, cấp ủy Đảng các cấp, chính quyền và Nhân dân địa phương đánh giá cao, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Chiến sĩ quân hàm xanh”, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân và thế trận lòng dân vững chắc trên khu vực biên giới biển của tỉnh nhà.

Bài, ảnh: Văn Long – Bộ Chỉ huy Bội đội Biên phòng tỉnh


Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Nguyên Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ qua các thời kỳ Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng Tập thể điển hình Cá nhân điển hình Cá nhân điển hình Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng Đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi họp mặt Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Dương Sà Kha
video

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 256
  • Trong tuần: 1 136
  • Tất cả: 357293
Cơ quan chủ quản: Ban Dân vận Tỉnh ủy ST - Thường trực BCĐ Quy chế Dân chủ cơ sở Địa chỉ: 247 Nguyễn Trung Trực, Phường 2, TP Sóc Trăng Điện thoại: 0299.3822966 - 0299.3812250; Fax: 0299.3822966; Email: trangtinbandanvansoctrang@gmail.com Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Biên tập, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Website: http://www.danvan.soctrang.gov.vn.