Nét đẹp nữ cán bộ Công đoàn trong triển khai thực hiện nhệm vụ và công tác an sinh xã hội
"Làm cán bộ công đoàn, làm Cán bộ Mặt trận thì bản mình luôn xác định phải nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn đặt lợi ích của tập thể, người lao động lên hàng đầu. Cố gắng cùng với tập thể triển khai thực hiện các hoạt động phong trào mới thuyết phục được đông đảo đoàn viên tham gia hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào”. Những hoạt động đó, mang đậm dấu ấn của người Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Từ Tố Quyên.

Đồng chí Từ Tố Quyên, phát quà cho các em học sinh tại lớp học tình thương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Quan tâm, chăm lo tới đời sống của đoàn viên và triển khai hiệu quả công tác công đoàn

Đồng chí Từ Tố Quyên thường xuyên cùng với tập thể BCH Công đoàn quan tâm tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, thực hiện tốt việc chăm lo các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Cán bộ, công chức, người lao động (CBCC), trang bị phương tiện làm việc, tạo điều kiện cho CBCC hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao đời sống của CBCC cơ quan. Tính riêng trong năm 2023, Công đoàn tham mưu, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan đã thực hiện công tác thăm hỏi, tặng quà cho CBCC nhân các dịp lễ, tết với tổng số tiền 61.100.000 đồng. Công đoàn còn tham mưu cho Thủ trưởng cơ quan quan tâm, tạo điều kiện cho 41 lượt CBCC dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với đó, đồng chí Từ Tố Quyên chỉ đạo cho BCH Công đoàn duy trì hiệu quả mô hình góp vốn xoay vòng trong đoàn viên trị giá 216 triệu đồng (18 triệu đồng/tháng), qua đó hỗ trợ hàng tháng cho 02 đoàn viên có thêm nguồn vốn không tính lãi để trang trải chi phí sinh hoạt gia đình, …Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Công đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận phụng dưỡng đến cuối đời Mẹ VNAH Trương Thị Thi, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu hỗ trợ 6.000.000 đồng (1 tháng 500.000 đồng), tổ chức thăm Mẹ nhân dịp Lễ, tết số tiền là 2.000.000 đồng.

Đồng chí Từ Tố Quyên luôn phát huy vai trò, thế mạnh của Đoàn viên Công đoàn cơ quan trong thực hiện công tác chuyên môn và công tác Công đoàn. Trọng tâm là luôn duy trì hiệu quả phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" gắn với phong trào "Giỏi việc nước-Đảm việc nhà" trong Nữ CBCC, người lao động của đơn vị. Nhiều năm qua, phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong chương trình hành động của Công đoàn cơ quan.

Thông qua phong trào thi đua, nhiều cách làm hay, hiệu quả được phát hiện, duy trì và nhân rộng. Trong 3 năm qua (2021-2023), đã có 34 sáng kiến, cải tiến xuất sắc của cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn cơ quan được Hội đồng sáng kiến, cải tiến của đơn vị nghiệm thu, đưa vào ứng dụng trong các mặt công tác tại cơ quan, đơn vị. Sự tâm huyết, sáng tạo trong công việc của CBCC, đoàn viên công đoàn và người lao động đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong những năm qua.

Thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội

Trong những năm qua, các hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ luôn được duy trì và triển khai thực hiện có hiệu quả: trong năm 2023, đồng chí Từ Tố Quyên đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Công đoàn tranh thủ vận động thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể: Vận động hơn 5.000 quyển tập, 115 suất học bổng (mỗi suất 300.000 đ) trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Vận động hơn 300 phần quà để trao tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà trị giá từ 250.000-300.000 nghìn)...tổng trị giá các hoạt động an sinh xã hội trên 135 triệu đồng.

Ngoài ra, đồng chí Từ Tố Quyên đã vận động cán bộ, công chức, người lao động cơ quan duy trì thực hiện mô hình nuôi heo đất gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Đa khoa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, qua đó có hơn 400 bệnh nhân, người thân đã được hỗ trợ các vật dụng cần thiết trong thời gian điều trị tại bệnh viện, giảm bớt gánh nặng chi phí trong đời sống, sinh hoạt trong dịp tết đến xuân về. Ngoài ra, đồng chí cùng với BCH Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ cũng đã trao tặng 12 suất tiền mặt (mỗi suất 500.000 đồng) hỗ trợ các bệnh nhân nhân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cũng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại lớp học tình thương (P5, TPST) đồng chí Từ Tố Quyên đã cùng với BCH Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ trao tặng 31 phần quà tết (gồm gạo, mì gói và một số nhu yếu phẩm), cùng với 31 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng tiền mặt), để các em và gia đình có thêm điều kiện để vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc. Nguồn kinh phí và những phần quà ý nghĩa này được Ban Chấp hành Công đoàn vận động các tổ chức, cá nhân trong tỉnh cùng chung tay, chia sẻ đến lớp học tình thương.

Nhận xét về đồng chí Từ Tố Quyên, đồng chí Đỗ Tấn Hậu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Đồng chí Quyên là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, trong công việc của đơn vị hay trong nhiệm vụ của Công đoàn, nhiệm vụ nào đồng chí cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí xứng đáng là cán bộ gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Dù trong công việc hay trong cuộc sống, dù ở cương vị nào, đồng chí Từ Tố Quyên vẫn luôn là tấm gương điển hình về sự mẫu mực, nhân ái và trách nhiệm để cán bộ, công chức, đoàn viên học hỏi, noi theo.

Lưu Hồng Tài

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Nguyên Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ qua các thời kỳ Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng Tập thể điển hình Cá nhân điển hình Cá nhân điển hình Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng Đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi họp mặt Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Dương Sà Kha
video

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 1 228
  • Tất cả: 359596
Cơ quan chủ quản: Ban Dân vận Tỉnh ủy ST - Thường trực BCĐ Quy chế Dân chủ cơ sở Địa chỉ: 247 Nguyễn Trung Trực, Phường 2, TP Sóc Trăng Điện thoại: 0299.3822966 - 0299.3812250; Fax: 0299.3822966; Email: trangtinbandanvansoctrang@gmail.com Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Hồng Cẩm - Phó trưởng Ban Biên tập, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy - Website: http://www.danvan.soctrang.gov.vn.